Ash & Jay Adventures

🥹🤍
17/08/2026

🥹🤍

05/08/2026

Sorry na ngani at malilimutin🤣✌️

“Mayabang yan.”Madalas mong maririnig sa ibang tao kapag pinapakilala ang asawa ko.Pero sa likod nito ang malambot niyan...
27/07/2026

“Mayabang yan.”

Madalas mong maririnig sa ibang tao kapag pinapakilala ang asawa ko.

Pero sa likod nito ang malambot niyang puso. Ang hindi na mabilang na mga taong tinulungan niya ng sa paraan na kaya nito.

Mula sa pagsuporta sa kaibigan lalo yung mga small business owner na nangarap lang din noon katulad niya. Tuwing nagugutom, tara order tayo kay ganito dun tayo kumain. Hal may tinda si ganto gusto mo? Or kaya hal gusto mo ng ano? Bili tayo, suporta para sa mga ka-baranggay. Kahit hindi siya kumakain non bibili yan. Minsan pag gising ko may food sa mesa, palibhasa wala akong tinatanggihang pagkain kaya alam niya kakainin ko.

Pagsama sa mga kaibigan pag-lalabas dahil alam niyang may pinag-dadaanan ang mga ito. “Hal labas lang kami nila ano, problemado e.”

Paglapit sa mga taong mas may kayang gawin para sa mga ito kung alam niyang hindi siya ang tamang tao para dito.

Madalas namimis-interpret siya dahil sa mga ginagawa niya. Pero ayos lang sa kanya yon. Hindi mahalaga sa kanya kung anong tingin sa kanya ng ibang tao. Hindi siya perpekto “Tao lang po, nauubos din.”

Mas pipiliin niyang gastusin yung pera niya sa pagtulong kaysa ibili ng parts ng motor or mga bagay na gusto niya. Kaya nga madalas, ako ang bumibili nito para sa kanya. Madalas niyang bukambibig “Salamat Ash”.

Sa tagal niyang nakiki-salamuha sa mga tao, alam na niya. Mas okay na mayabang siya sa paningin ng iba kaysa mabuting tao. Kaya ito na yung character na meron siya pag kaharap niyo.

Tinanong ko kung bakit mas gusto niya yon. Sambit niya, mahalaga kasi sa kanya hindi yung mata ng mapanira at mapanghusga. Wala silang masisira kung sira na ang image ko pagkaharap ko sila. Tarantado nga talaga hahahaha. Kung may kilala akong pinakatarantado mag-isip pero napakatalino, asawa ko yon. Hahahaha

Ang mahalaga sa kanya, sa oras na kinailangan siya ay nagtry siya. Maliit man o malaki. Alam niya ang pakiramdam ng zero days. Salamat na lang talaga sa Panginoon at sa mga tao sa pagtulong sa amin maka-alis sa sitwasyon na yon.

Kaya pasensya na po kayo sa mga tinulungan at tinutulungan pa din ng asawa ko, kung ang tanging paki-usap niya sa inyo ay “Wag niyo po akong i-post”.

Ayaw niya sa maingay at magulo. Kahit argabyado, pinipili niyang tumahimik kaysa maglabas ng resibo.

Kaya para sa mayabang kong asawa,

“Salamat, Der.”

The best things we own are the memories we've made as a family 🌊🍻
24/07/2026

The best things we own are the memories we've made as a family 🌊🍻

19/06/2026

Address

Magnolia
San Pedro
4023

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Ash & Jay Adventures posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share